Các tips trang trí kệ tivi phòng khách đẹp và bắt mắt cho không gian sống

Để không gian phòng khách luôn thẩm mỹ nhất thì bạn không chỉ cần mua sắm được những mẫu nội thất đẹp mà còn phải thật phù hợp với căn phòng nơi bạn ở.

Những điều cần chú ý khi mua kệ tivi như màu sắc, kiểu dáng tác động lớn đến mỹ quan nhưng kích thước kệ tivi chuẩn là điều mà bạn cần phải tính toán nhất để sao cho chúng không gây nên những ảnh hưởng như: quá rộng, quá hẹp tạo cảm giác khó chịu.

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn đưa ra những thông tin cần thiết khi trang trí kệ tivi phòng khách phù hợp và kích thước tiêu chuẩn đối với không gian sống của bạn.

Thông tin về kệ trang trí tivi phòng khách 

Kệ tivi đặt trực tiếp: Mẫu kệ tivi này thường được sử dụng trong các căn hộ có diện tích lớn, rộng rãi. Và kích thước kệ tivi chuẩn nhất sẽ có chiều cao kệ khoảng 50cm – 60cm x chiều sâu 40cm – 45cm x chiều dài kệ tivi phụ thuộc vào không gian.

Lưu ý chiều cao và chiều sâu cũng phải phụ thuộc và không gian phòng khách và chiều dài của kệ tivi để lựa chọn cho phù hợp.

Kệ tivi treo tường: Kệ tivi treo áp dụng cho những phòng khách có diện tích hẹp và một số mẫu phòng khách rộng nhưng gia chủ có gu thẩm mỹ trẻ trung.

Kệ tivi thường có kích thước cao 35cm – 45cm, chiều sâu kệ tivi 30cm – 40cm chiều rộng kệ tivi tùy thuộc và không gian. Mẫu kệ tivi này thường có các thanh trang trí nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách.

Kích thước kệ tivi dành cho chung cư: Đặc thù nhỏ, gọn, hạn chế về diện tích nên khi chọn kệ tivi phòng khách chung cư bạn nên nhắm đến các mẫu có dáng đơn giản, gọn gàng và đa năng.

Không những thế phải kết hợp với màu tường và màu nội thất để giúp trang trí thêm cho căn phòng khách nhà mình thêm phần xinh xắn, sang trọng. Kích thước kệ tivi đơn chủ yếu dao động với chiều dài từ 1200 – 2200mm, chiều rộng 350 – 500mm, chiều cao từ 300 – 500mm là phù hợp.

Kích thước kệ tivi chuẩn cho biệt thự: Trái với phòng khách chung cư, phòng khách biệt thự, nhà vườn lại khá rộng rãi, thoải mái. Chính vì thế, bạn nên chọn các mẫu kệ tivi cầu kỳ, phong cách cổ điển, tân cổ điển để tạo nên điểm nhấn cho nơi nó hiện diện.

Nên lựa chọn các bộ kệ tivi tủ rượu có thiết kế tone màu trầm toát lên sự sang trọng, thời thượng. Kích thước của kệ trong dáng tủ này thường có độ dài từ 1800 – 3000mm, chiều dài và chiều cao giống kệ tivi đơn hoặc lớn hơn thích hợp cho không gian phòng khách của bạn.

Để thuận tiện cho việc xem tivi và không ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn nên quan tâm đến khoảng cách giữa tivi và nơi mình ngồi. Thường thì khoảng nhìn tốt nhất là cách xa tủ kệ tivi 2m.

Các tip trang trí tủ kệ phòng khách tivi đồng nhất với phong cách nội thất

Trang trí kệ tivi phòng khách theo phong cách cổ điển

Kích thước và chất liệu kệ tivi phòng khách cổ điển

Kệ ti vi cũng như các đồ nội thất của phong cách tân cổ điển thường chú trọng đến vật liệu tự nhiên như đồ gỗ kết hợp với gam màu đỏ, đồng là những màu nóng và đầy gợi cảm, thích hợp để tạo cho căn phòng vẻ sang trọng, thoải mái và cổ kính cho không gian.

Phong cách cổ điển thường được gia chủ của các căn biệt thự theo đuổi, bởi vậy không gian phòng khách luôn rộng rãi và cao thoáng. Thông thường kích thước tủ kệ cũng lớn hơn và được bài trí cân đối với những đồ nội thất gỗ đồ sộ.

Đồ decor tủ kệ ti vi phong cách cổ điển 

Đối với đồ decor tủ theo phong cách cổ điển thường lựa chọn những bức ảnh gia đình, những cuốn album cổ, những chiếc bình phong cổ điển, những lọ hoa sang trọng gốm sứ cao cấp, bức tượng đồng nghệ thuật… Đặc biệt đồ trang trí decor cũng phải theo tông màu trầm ấm để thể hiện sự cổ kính của không gian này.

Trang trí kệ tivi phòng khách theo phong cách hiện đại

Có thể nói kệ tivi phòng khách theo phong cách hiện đại giúp gia chủ tự do phóng khoáng thiết kế góc nhỏ yêu thích tùy hứng mà không quá gò bó bởi bất cứ quy chuẩn nào và rất được nhiều gia chủ chọn lựa cho không gian sống của mình.

Kệ tivi ốp tường phong cách hiện đại

Đây là kiểu tủ kệ tivi được ứng dụng tại nhiều không gian đặc biệt là những căn chung cư có diện tích khiêm tốn thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo và tiết kiệm diện tích.

Tủ gỗ hoặc chất liệu gỗ hoặc kim loại cứng sẽ được thiết kế theo một khung cố định hình dáng và kích thước. Sau đó sử dụng khoan để cố định chắc chắn chiếc kệ.

Trang trí tường treo tivi với những bông hoa tươi, hay đơn giản là những chú thú bông dễ thương kèm theo những đồ decor nhỏ nhỏ xinh… sẽ khiến chiếc kệ tivi nhà bạn bớt đi sự nhàm chán.

Kệ tivi đứng phong cách hiện đại 

Tủ kệ tivi đứng trang trí rất dễ dàng với nhiều đồ decor xinh xắn theo chủ đề. Dạng tủ kệ này có thể tận dụng làm tủ sách hoặc nơi trưng bày ảnh cho gia đình bạn và khá hợp 

Trang trí tường treo tivi với những cuốn sách, vài chai rượu vang… hay bạn có thể bài trí thêm những chiếc đèn decor dành cho tủ kệ theo tông màu thống nhất của cả không gian.

Kệ tivi trang trí phòng khách nhỏ

Phòng khách là nơi tôn lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho nhà bạn, đặc biệt là kệ tivi nhưng không phải kiểu dáng nào cũng thích hợp để đặt trong phòng khách, tùy vào diện tích phòng khách mà bạn có lựa chọn các kiểu dáng, kích thước kệ tivi phù hợp.

Có nhiều phòng khách có không gian, diện tích hẹp nên phải lựa chọn những kệ tivi có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ không cầu kì nhưng lại tiện lợi mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái và sang trọng dành cho bạn.

Kệ tivi phong cách đơn giản

Xu hướng nội thất tối giản ngày càng trở thành xu thế bậc nhất hiện nay. Không cầu kỳ hay rườm rà, nội thất tối giản càng trở nên thu hút bởi sự đơn giản và tinh tế mà nó mang lại trong nhiều không gian sống.

Nội thất mang đường nét tối thiểu, ít chi tiết, và giảm đối đa số lượng, đặc biệt mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra không gian hài hòa và thông thoáng nhất. 

Việc lựa chọn kệ tivi cũng tương tự như vậy, càng đơn giản tiện dụng lại càng tinh tế và thẩm mỹ. Đó cũng chính là lý do mà các không gian sống nhà ở hiện đại hay căn hộ chung cư thường ưu tiên lựa chọn và theo đuổi những kiểu dáng kệ tivi đơn giản nhất cho không gian nhà mình song song với lối thiết kế này lại đem đến sự sang trọng cho không gian.

Với không gian phòng khách nhỏ, một điều lưu ý khi lựa chọn các vật dụng nội thất, đặc biệt là tủ kệ tivi cần đảm bảo hài hoà với kiến trúc chung của căn phòng, vừa tối ưu diện tích không gian để căn phòng của mình trông rộng rãi, thoáng hơn mà lại đem đến sự hài hoà hơn.

Bạn có thể lựa chọn các dáng tủ kệ âm tường, ốp vào tường và tiết chế tối đa chi tiết cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo phục vụ nhu cầu và tiện nghi cần thiết. 

Bài viết trên đây đã tổng quát về những thông tin chi tiết về kệ trang trí ti vi phòng khách và tips trang trí cho không gian sống sao cho phù hợp. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý trong việc lựa chọn nội thất cho không gian sống của mình trở nên đẹp hơn.

Bên cạnh đó, khách hàng đang có nhu cầu quan tâm về:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906820897